งานร้านถ่ายรูป รายได้ดีไหม

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

งานถ่ายรูป นอกจากจะเป็นงานอดิเรกแล้ว เรายังสามารถทำเป้นอาชีพหรือพาร์ทไทม์ได้อีกด้วย รายได้จะดีไหม สามารถทำเป็นอาชีพประจำหรือไม่เรามีรีวิวมาให้ดูกันค่ะ

TOC

จุดเริ่มต้นการเป็นนักถ่ายรูป

วี หนุ่มน้อย อายุ 19 ปีปกติเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปและชอบซื้อกล้องถ่ายรูปมากๆ เลยอยากทำงานที่เราชอบและได้เงินด้วย ก็เลยไปสมัครเป็นพนักงานร้านถ่ายภาพซึ่งก็ได้คำตอบรับเป็นอย่างดี และงานนี้เป็นงานที่เราคิดว่าทำได้ดีแน่ๆ และเป็นงานที่ได้ฝึกเรียนรู้การถ่ายภาพ เทคนิคต่างๆให้เก่งขึ้นด้วย  หางานได้จากได้จากในเพจเฟสบุ๊คแล้วไปสมัครที่ร้านคำถามที่โดนถามคือ เคยถ่ายรูปมาก่อนไหม แล้วให้โชว์ผลงาน สามารถแต่งรูปได้ไหม ได้โปรแกรมแต่งรูปอะไรเป็นบ้าง

ลักษณะงานที่ทำ บรรยากาศที่ทำงาน

camera

ลักษณะงานที่ทำส่วนใหญ่เป็นงานฟรีแลนด์ที่ต้องออกไปถ่ายงานให้ลูกค้า อย่างเช่น งานรับปริญญาที่ถ่ายทั้งนอกรอบและถ่ายวันรับปริญญาเลย และบางครั้งต้องไปถ่ายงานให้งานโปรโมทสินค้าต่างๆ มีถ่ายหนังสือรุ่นตามโรงเรียนเล็กๆบ้าง และเมือถ่ายรูปเสร็จก็จะนำรูปมาเช็คและนำมาแต่งให้ภาพมีความคมชัดหรือแต่งตามสไตล์ที่ลูกค้าอยากได้ หลังจากนั้นก็จะส่งไปให้ทางร้านเพื่อให้เขาส่งรูปไปให้ลูกค้าเช็คดูความเรียบร้อยและความพึงพอใจ หากพอใจแล้วก็จะส่งรูปทางเมล์ให้และส่งอัดรูปใส่วิซีดีให้ด้วย ส่วนเพื่อนร่วมงานเป็นไปอย่างดี มีความเป็นสไตล์เดียวกันคุยกันง่าย

ร้านนี้มีพนักงาน 3-4 คน ไม่มีการทำงานเป็นกะ ทำงานอาทิตย์ละ 4-5 วัน ไม่มีวันทำงานที่แน่นอนเพราะต้องขึ้นอยู่กับลูกค้า และไม่มีเวลาการทำงานที่ชัดเจน เพราะบางครั้งทำงานเลิกดึกมากๆก็มี ส่วนระบบการทำงานดี ทุกคนส่งต่องานให้กันอย่างเป็นระบบ และร้านนี้เป็นร้านที่ลูกค้าไม่เคยได้งานสายเลย ลูกค้าจะได้งานตรงเวลาและถูกใจมากๆ

รายได้ไม่แน่นอน ประมาณ 15000-20000 ต่อเดือน

ข้อดีและข้อเสียของงานนี้

ข้อดีของงานนี้คือ ได้ออกไปถ่ายรูปในสถานที่ใหม่ๆอยู่เสมอ ได้รู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจริงๆ ไเ้รู้จักการตกแต่งฉากไฟซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากๆในการถ่ายรูป ส่วนข้อเสียของงานนี้คือจะทำงานไม่เป็นเวลา เงินเดือนที่ได้ก็ไม่แน่นอน ไม่สามารถกำหนดได้ และเป็นงานที่จุกจิกต้องการความละเอียดเป็นอย่างมากจะผิดพลาดไม่ได้เลย

งานถ่ายรูปสบายไหม

อยากจะแนะนำงานนี้ให้กับคนที่ชอบถ่ายรูปเพราะงานนี้เป็นงานสบาย ไม่หนัก ได้เงินก็ถือว่าอยู่ในระดับดีเลยทีเดียว แต่งานนี้เป็นงานที่จุกจิกมากๆ ต้องใช้ความละเอียดเยอะมากๆ และเราจะต้องแข่งกับเวลาเพราะเป็นงานที่ต้องรีบส่งให้ลูกค้า จนบางครั้งต้องทำงานเลิกดึกมากๆ และทำให้นอนดึกด้วยในบางครั้ง แต่ถือว่าได้ประสบการณ์เยอะ ได้ทำงานแบบอยู่ในหน้างานจริงๆ เราจะได้รู้จักการทำงานถ่ายรูปจริงๆว่ามีกระบวนอย่างไร มีระบบการทำงานเป็นอย่างไร

งานนี้เหมาะกับใคร

คนที่สามารถทำงานไม่เป็นเวลาได้ มีความอดทนสูงเพราะเวลาไปถ่ายงานเราจะต้องทำตามสิ่งที่ลูกค้าอยากได้ และที่สำคัญต้องเป็นคนที่ตรงเวลามากๆ เพราะเราต้องไปเจอกับลูกค้า หากมาสายก็จะดูไม่ดี ไม่น่าเชื่อถือนั่นเอง

ปัจจุบันลาออกแล้ว เพราะเนื่องจากเป็นงานที่ไม่มีรายได้แน่นอน

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

Let's share this post !
TOC