รีวิวพาร์ทไทม์ร้านถ่ายเอกสารพี่บี

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

ที่มหาลัยมักจะมีร้านถ่ายเอกสารอยู่ในมหาลัย แน่นอนว่านักศึกษาหลายๆคนก็อาจเคยที่ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านถ่ายเอกสารมาบ้าง วันนี้เรารีวิวพาร์ทไทม์ร้านถ่ายเอกสารพี่บี มาดูกันว่าลักษณะงานจะเป็นอย่างไร จะเหมาะกับนักศึกษาหรือไม่ งานสบายไหม

TOC

เริ่มงานที่ร้านถ่ายเอกสารพี่บี

น้อย เป็นนักศึกษา เลือกทำงานนี้เพราะเป็นร้านถ่ายเอกสารที่เป็นร้านเล็กๆ เราเลยรู้สึกว่างานน่าจะไม่เยอะมากแน่นอนในแต่ละวัน และเป็นงานที่ทำเสร็จแล้วเสร็จเลย ไม่ต้องมีอะไรค้างคา และเป็นงานที่ไม่จุกจิกเลยเลือกที่จะทำงานนี้ งานนี้เป็นงานที่อยู่ใกล้ๆบ้านด้วย และเป็นงานที่เข้างานสายได้เพราะร้านเปิดช่วงสาย โดยหาได้จากป้ายประกาศที่บอร์ดของมหาวิทยาลัย

ลักษณะงานที่ทำ

ลักษณะงานที่ทำคือถ่ายเอกสารเป็นหลัก โดยปกติร้านนี้จะรับงานจากโรงเรียนเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีงานถ่ายปลีกย่อยเยอะๆ แต่จะหนักตรงนี้ต้องเย็บเข้าเล่ม เพราะแต่ละเล่มที่ทางโรงเรียนให้ถ่ายเอกสารเยอะมากๆ เล่มนึงเราต้องถ่ายเอกสารย่อยเป็น 40-50 เล่ม ซึ่งเราจะต้องถ่ายเอกสารวันนึง 200-300 เล่มต่อวัน และเราจะต้องแพ็คใส่ลังเป็นชุดๆ เพื่อรอให้ทางโรงเรียนมารับ และบางครั้งเราทำอีกหน้าที่นึงคือ

เราต้องเป็นคนที่โทรประสานงานกับทางโรงเรียนเองด้วย ว่าจะนำหนังสือมาให้ทางร้านวันไหน มารับหนังสือวันไหน พร้อมกับโทรไปแจ้งราคาให้กับทางโรงเรียนด้วย ส่วนถ่ายเอกสารปลีกย่อยก็มีบ้าง เช่น คนมาถ่ายชีทงาน ถ่ายบัตรต่างๆ เป็นต้น

ระบบการจัดการร้านถ่ายเอกสารพี่บี

ร้านถ่ายเอกสารพี่บีมีระบบการจัดการถือได้ว่าจัดการได้ดีมากๆ งานเป็นระบบ ที่ร้านสามารถควบคุมงานได้ดีถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆก็ตามแต่สามารถรับงานทีละเยอะๆได้ ที่ร้านมีเครื่องถ่ายเอกสารที่เพียงพอ เครื่องมีคุณภาพมากๆทำให้งานไม่เสียหาย

ร้านนี้มีพนักงาน 3 คนไม่มีการแบ่งเป็นกะ เราทำงานทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-18.00 น. หรือในหนึ่งสัปดาห์เราสามารถเลือกวันหยุดได้ 1 วันด้วย

โดยที่รายได้ต่อวัน ได้วันละ 270 บาท

ข้อดีของงานนี้คือสามารถพักได้ขณะทำงาน สามารถเปิดเพลงฟังได้ และงานไม่จุกจิกแต่มีความละเอียด และข้อดีอีกอย่างนึงคือเราได้ฝึกความเป็นคนที่มีความละเอียดไปในตัวด้วย

ส่วนข้อเสียคือเราต้องแข่งกับเวลา งานที่รับมาจะต้องดีและทันเวลา ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ได้พักเลยก็มี แต่นี่อาจจะเป็นส่วนน้อย เพราะถ้าจะเกิดเหตุการณ์คงต้องเป็นวันที่พนักงานขาดเยอะ

ร้านถ่ายเอกสารพี่บีเป็นงานที่น่าทำ

เพราะเรารู้สึกว่างานนี้เป็นงานที่ไม่ได้ทำงานหนักขนาดนั้น เรายังมีเวลาพักในการทำงาน และงานนี้เป็นงานที่ไม่เริ่มงานเช้า เพราะร้านเปิดเกือบจะเที่ยงแล้ว อันนี้เป็นข้อดีสำหรับเรามากๆ เพราะเรารู้สึกว่าเราเป็นคนนึงที่ตื่นสาย และงานนี้ได้เงินเดือนเยอะด้วย และในระหว่างการทำงานเราสามารถเปิดเพลงฟังไปด้วยได้ พูดรวมๆคือเป็นงานที่ค่อนข้างรีเล็กซ์ ไม่เครียด แต่งานนี้ต้องใช้การทำงานที่ต้องการความละเอียดค่อนข้างมากเลยทีเดียว

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

Let's share this post !
TOC