รีวิวอาชีพรับซื้อของเก่า อาชีพที่น่าทำ?

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

อาชีพที่ช่วยโลก ลดภาวะโลกร้อน ประชากรที่เพิ่มขึ้น การบริโภค อุปโภคก็เพิ่มมากขึ้น ขยะมากเกือบล้นโลก อาชีพรับซื้อของเก่า ที่พลิกจากขยะกลายมาเป็นเงิน เลี้ยงดูครอบครัวได้ บางคนเป็นเศรษฐีจากอาชีพนี้ก็มีมากมาย วันนี้เรามีรีวิวจากผู้ที่ทำอาชีพนี้อยู่มาแชร์

TOC

การเริ่มต้น สู่อาชีพรับซื้อของเก่า

garbage job

ลุงเก่ง วัย 60ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ ทำอาชีพรับจ้างมาตั้งแต่วัยหนุ่มเป็นคนที่มีนิสัยในการทำงานขยันอดทน เป็นคนที่มีนิสัยในการทำงานขยันอดทน อาชีพนี้เริ่มจากการที่เห็นคนในหมู่บ้านทำแล้วได้รับคำแนะนำว่า มีรายได้ที่แน่นอนก็เลยเริ่มทำตามบ้าง รายได้เฉลี่ยวันละ500-600บาท ทำงานทุกวัน วันละ 8 ชั่วโมงต่อวันหรือเท่าที่อยากทำ

ลักษณะงานที่ทำ

Trashสิ่งแรกที่ควรจะเตรียมตัวคือเราต้องแต่งตัวสบายๆ นอนให้อิ่มกินให้พอ เพราะเราต้องไปทั่ว ขัยรถไปเรื่อยๆตามที่ต่างๆ

จะต้องตากแดดและต้องรับซื้อสินค้าหลายอย่าง จะต้องจำราคาสินค้าให้ได้ เช่นพลาสติกกิโลละ 1 บาทพลาสติกรวมกิโลละ 2 บาท  เหล็กกิโลละ 4 บาท  เหล็กรวมกิโลละ 2 บาท ทองแดงกิโลละ 100 บาท อะลูมิเนียมกิโลละ 15 บาท

ยกและคัดแยกสินค้าเอง แยกเป็นหมวดหมู่เพื่อนำไปส่งโรงงานใหญ่ต่อไป อาจจะต้องล้าง ขวดพลาสติก ขวดแก้วขวดเบียร์ได้ไม่เป็นการเสียเวลาขณะที่เราเอาของไปส่งโรงงานใหญ่

เป็นงานที่ต้องดูสินค้าให้เป็นว่าเป็นสินค้าชนิดไหน เช่น เหล็ก ต้องดูสินค้าให้เป็น

อาชีพรับซื้อของเก่า ลำบาก

trash

ลำบากที่ต้องไปข้างนอก เจอแดดร้อน ซึ่งร้อนมากจริงๆ จริงๆแล้วเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่องเพื่อรักษาบานลูกค้า
เพราะว่าถ้างานนี้ไม่ทำต่อเนื่องลูกค้าจะหายถ้าไม่มีคนเอาของมาขาย ลูกค้าส่วนมากที่มีขยะก็จะเอามากองไว้หน้าบ้านให้เราไปเก็บ บางทีก็โนซื้อตัดหน้าก็ได้

เคยมีเหตการณ์ที่ท้อคือถูกโกงน้ำหนักสินค้า มีลูกค้าเอาขวดน้ำมาขาย ในปริมาณเยอะ แล้วเอาบางขวด มีการเอาน้ำเติมใส่เข้าไปและทำให้เราต้องจ่ายเงินเพิ่มและอาจจะทำให้เราขาดทุนด้วย

คำแนะนำสำหรับคนที่อยากทำงานนี้

เป็นงานที่รายได้ดี จริงๆมันก็ไม่ได้เจอสิ่งสกปรกขนาดนั้น อย่างที่หลายคนเข้าใจ ไม่เครียด แต่เราต้องทนต่อการดูถูกของคนได้ ต้องพูดและเข้าหาลูกค้าได้บ้าง เพราะเค้าจะได้ติดต่อมาของขายสินค้ากับเราอีก เราต้องมีเงินทุนและมีรถไว้รับซื้อของ

มีคนช่วย หรือนั่งรถไปด้วยเป็นคนช่วยขนของจะช่วยผ่อนแรงได้ เราต้องไปหาแหล่งซื้อ ซึ่งไปดูว่าที่ไหนมีขยะเยอะ  มีการจัดการขยะอย่างไร เราขอซื้อได้ไหม และไปติดต่อโรงงานที่รับซื้อขยะต่อเราอีกที

ถ้ามีเงินทุนเราสามารถหาลู่ทางก็ประมูลจากโรงงาน งานก่อสร้าง โรงแรม สำนักงานต่าง ๆจึงเป็นอาชีพที่น่าทำและอยากจะแนะนำ

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

Let's share this post !
TOC