พาร์ทไทม์ call center สบายจริงหรือ

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

บางคน คงคิดว่างาน Call Center เป็นงานที่เด็กจบใหม่ จบวุฒิ ม.3,ม.6 ก็สามารถทำได้ เพราะใช้แต่แต่เสียง ไม่ต้องใช้ทักษะอย่างอื่น จะจริงหรือไม่  เรามีเรื่องเล่าจากน้องตูน มาเล่าประสบการณ์งาน Call Center

TOC

ทำไมถึงได้ ทำพาร์ทไทม์ call center ?

call job

น้องตูน นิสัยร่าเริง ขี้เล่น ชอบการอ่านนิยาย ไม่ชอบขอเงินพ่อแม่ เพราะพ่อแม่ก็ลำบากอยู่แล้ว จึงเริ่มทำงานตั่งแต่เด็กๆ ตอนนี้อายุ 19 กำลังเรียนอยู่ที่มหาลัยเปิดแห่งหนึ่ง ซึ่งก็ทำงานไปเรื่อยและก็เรียนไปด้วย เป็นคนชอบทำงานพาร์ทไทม์ เพราะ อยากหาประสบการณ์ หารายได้เสริมค่ะ หลังจากเลิกเรียน ก็มีความสุขไปอีกแบบ ทำแล้วรู้สึกสนุก ไม่เบื่อกับชีวิต ได้เจอคนหลายแบบ หลายมุม ได้เห็นตัวเองว่าโตขึ้น

น้องตูนทำ งาน Call Center  ได้ประมาณ 3 เดือน ตอนแรกทำงานพาร์ทไทม์ร้านอาหารแต่ก็ต้องหยุดไปช่วงโควิต มีรุ่นพี่ที่ทำงานบริษัทจัดหางานเป็นพนักงานประจำ ต้องการหาคนช่วยพาร์ทไทม์ชั่วคราว ชวนก็เลยตัดสินใจไปทำ เป็นคนช่วยโทรเสนอบริการของบริษัทให้กับบริษัทต่างๆ แต่ก็ต้องให้ผู้จัดการสัมภาษณ์ผ่านก่อนถึงจะได้

การเตรียมตัว วันที่สัมภาษณ์งาน

แม้ว่าเราจะเป็นพาร์ทไทม์แต่ก็ต้องสัมภาษณ์กับผู้จัดการก็เลยใส่ชุดกระโปรง ร้องเท้าหุ้มส้น เสื้อแขนสั้น ให้ดูสุภาพแต่ไม่เป็นทางการมากไป มาถึงตอนนัด 3-5 นาที

คำถามก็ประมาณว่า
Q: ตอนนี้ทำอะไร อยู่ที่ไหน
Q:วันนึงทำได้กี่ชั่วโมงและ อาทิตย์นึงมาได้กี่วัน เริ่มงานได้เลยไหม
Q:พูดแนะนำตัวเอง
อันนี้ไม่ได้เตรียมตัวมาเลย ก็จะพูดแนะนำได้แค่ชื่อ นิสัย แล้วก็ไม่รู้จะพูดอะไรต่อ
จากนั้นเค้าก็ให้พี่เซลล์มาเทรนเราสัก 15-30 นาที  แล้วก็ลอง โทรจริงเลย นำเสนอบริการให้กับบริษัท จากนั้นพี่เซลล์ก็ไปบอกกับหัวหน้าว่า เราน่าจะทำได้ เค้าก็เลยรับให้เราทำพาร์ทไทม์ในวันต่อมาเลย ส่วนวันที่สัมภาษณ์ เค้าคิดให้ หนึ่งชั่วโมง คือ 65 บาท

ลักษณะงาน พาร์ทไทม์ Call Center 

train to work

 

วันแรกก็มีพี่เซลล์มาเทรนให้อีกรอบ มีการทำสคริปพูด เริ่มตั้งแต่เริ่มเลยเช่น
สวัสดีค่ะ ชื่อ(เรา )ขอติดต่อฝ่าย (บริษัทที่เราโทรหา)
ชื่อ(เรา)โทรมาจากบริษัท (บริษัทเรา) จะขออนุญาตนำเสนอบริการของบริษัท
แล้วเราก็อธิบายไป พร้อมกับพูดคุยกับลูกค้า  ซึ่งพี่เซลล์ เค้าทำคำถามที่พบบ่อยไว้ให้ ถ้ามีลูกค้าถาม เราก็สามารถ
ดูคำตอบที่ได้เขียนไว้ให้ได้ เช่น ค่าบริการ บริการหลังการขาย เป็นต้น

โดยส่วนตัวคิดว่าตรงนี้เป็นประโยชน์มากเลยเพราะการทำสคริปพูดก่อน ทำความเข้าใจว่างานบริการของเราของเราคืออะไร มีจุดเด่นตรงไหน แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร เป็นต้น พอเรามีสคริปก็ไม่กลัวลืม สามารถโทรไปด้วยและก็ดูสคริปไปด้วยได้

แน่นอนว่าการโทร เป็นงานที่ไม่เห็นหน้า น้ำเสียงที่พูดออกไป ต้องหนักแน่น อ่อนโยน

โทรไปได้ 70-100 บริษัทต่อวัน  ทำชั่วโมงละ 65 บาท ถ้ามาถึง  8 ชั่วโมง ได้ค่าชั่วโมงพักเที่ยงด้วย

งาน Call Center สนุกไหม

งานโทรของที่นี่จะเป็นงานโทรเสนอบริการ จะมีคำตอบทั้งตกลง และ ก็ ไม่สนใจ ซึ่งบริษัทไม่ได้กดดัน ตรงผลคำตอบตรงนี้ก็ไม่เครียดเท่าไร แต่ถ้าเป็นพี่เซลล์ก็คงจะเครียด

แต่จะมีกดดันตรงที่ เจอลูกค้าถามเยอะ ถามจี้มากๆ บางครั้งก็ พูดด้วยน้ำเสียงที่แข็งมากๆ รู้สึกกลัว ค่ะ ทำให้เวลาโทรไปสายต่อไปก็จะเกร็ง บางครั้งก็ชิน บางครั้งก็ไม่ชิน

บางครั้งลูกค้าพูดกับเราเป็นภาษาอังกฤษคำ ไทยคำ  เราฟังภาษาอังกฤษไม่ได้ บางทีก็ต้องพูดตรงๆไปเลย
ขอโทษค่ะ หนูไม่เก่งภาษา ปัญหานี้มีบ้างแต่นานๆทีค่ะ  แต่โดยรวมแล้วชอบงานนี้และสนุกไปกับมันค่ะ

ความก้าวหน้าของงานด้านนี้ งานนี้เหมาะกับใคร

ดีใจมากที่ได้มาลองเป็น พาร์ไทม์ ทางงานสายดี ได้ฝึกความอดทน ใช้ทักษะในการตอบคำถาม การตีความจากคำถามลูกค้า ได้เห็นแนวทางการทำงาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการจะเป็นเซลล์ พนักงานขาย เป็นต้นค่ะ

พี่เซลล์คนที่เทรนงานให้เป็นคนที่มีความอดทนสูง มีลูกค้าโทรมาเหงี่ยง พี่เค้าก็ใจเย็นและตามงานตลอด
มีสมาธิ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีการเรียงคำพูดเพื่ออธิบาย ทำให้เราเข้าใจงานได้เร็ว  พี่เค้าพูดอังกฤษได้ด้วย

สรุป

งานพาร์ไทม์ Call Center เป็นงานที่ใช้ทักษะการพูด ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์แต่ต้องทำความเข้าใจและอธิบายเพื่อให้คนฟังเข้าใจ แล้วต้องเป็นการพูดที่โน้มน้าวได้พอสมควร มีความอดทนสูง ต้องพยายามตั้งสติ ใช้ไหวพริบมาก มีโอกาสนำไปใช้เช่น งานเซลล์ การขายเป็นต้น

 

 

 

 

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

Let's share this post !
TOC