รีวิวพนักงานร้านขายส่งแตงกวาที่เกษตรค้าส่ง

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

พนักงานขายหน้าร้านมีหน้าที่ขายของให้กับลูกค้าที่มาหน้าร้านบริการ อำนวยความสะดวกการขาย ให้ลูกค้า ร้านขายส่งแตงกวาก็เช่นกัน เพราะในทุกวันจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเลือกซื้อเพื่อนำไปขายต่อไป วันนี้เรามีรีวิวจากคนที่เคยทำงานนี้มาฝากค่ะ

TOC

ทำไมคุณถึงเลือกทำงานที่เกษตรค้าส่ง

หนู อายุ 20 ปี นักศึกษาทำงานนี้เพราะงานนี้เป็นงานที่ญาติแนะนำมา เพราะเห็นว่าเราว่างในตอนนั้น เลยอยากให้เราไปทำเพราะคนเก่าออกพอดี และช่วงนั้นเป็นช่วงที่ปิดเทอมใหญ่ด้วยจึงมีเวลาว่างมากๆ และร้านนี้เป็นร้านที่มีคุณภาพด้วย เราเลยตัดสินใจไปลองทำดูและร้านนี้เป็นร้านที่พ่อแม่เรารู้จักกับเจ้าของด้วย

ลักษณะงานที่ทำ บรรยากาศที่ทำงาน

wholesale

ลักษณะงานที่ทำคือเราต้องเช็คว่าวันนี้มีร้านไหนต้องการแตงกวากี่กิโลกรัมแล้วเราจะต้องโทรไปคอนเฟิร์มกับทางร้านอีกรอบเพื่อจะไปบอกให้พนักงานชั่งแตงกวาได้ชั่งถูกว่าร้านไหนต้องการกิโลกรัม เป็นต้น และเมื่อพนักงานชั่งกิโลแตงกวาและแยกเป็นถุงเพื่อเตรียมนำขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องเป็นคนที่ไปทำบิลเพื่อให้กับพนักงานไปนำไปให้กับทางร้านที่สั่งเพื่อให้เขาเซ็นยอมรักการสั่งซื้อ หลังจากนั้นเราก็จะนำบิลมาทำบัญชีของรายวันว่าวันนี้ได้เงินเท่าไหร่ ส่งแตงกวาไปให้ที่ไหนบ้าง อย่างละกี่กิโลกรัม แล้วเมื่อทำบัญชีตรงนี้เสร็จแล้ว เราก็จะนำบัญชีไปให้พี่ฝ่ายบัญชีตรวจเช็คอีกรอบเพื่อความถูกต้องและทำบัญชีที่เป็นบัญชีหลักจริงๆให้กับทางร้าน

ระบบการทำงานของเกษตรค้าส่ง

ระบบการจัดการถือว่าเป็นระบบมากๆ เพราะว่างานทุกอย่างต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน เช่น ขั้นตอนการโทรไปคอนเฟิร์ม ขั้นตอนเตรียมแพ็คของ ขั้นตอนเตรียมส่งของ ทุกคนจะทำงานอย่างรวดเร็ว และเรารู้สึกว่าผู้จัดการร้านก็เป็นคนนึงที่ดีมากๆ เพราะไม่เพียงแต่สั่งอย่างเดียว บางครั้งลงมาทำเองด้วย

ร้านนี้มีพนักงานประมาณ 10 คน ไม่มีการแบ่งเป็นกะ แต่จะแบ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เราทำงานเวลา 8.00-16.00 น. ทำตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์

ร้านนี้สวัสดิการดีมากๆ มีเสื้อเชิ้ตให้ 1 ตัวเป็นเสื้อของทางร้าน มีข้าวเที่ยงฟรี 1 มื้อ และมีประกันสำหรับพนักงานให้ด้วย ส่วนโอกาสก้าวหน้าเราว่ามี ถ้าหากทำไปเรื่อยๆเราจะได้พัฒนาตัวเองเยอะขึ้น และสามารถเลื่อนขั้นได้ อาจจะไปอยู่ในส่วนของออฟฟิศโรงงานใหญ่ได้

ข้อดีและข้อเสียของงานร้านขายส่ง

ข้อดีของงานนี้คือทำให้เป็นคนรอบคอบมากขึ้น ต้องเป็นคนที่มีความละเอียดมากๆ เพราะเนื่องจากต้องอยู่กับตัวเลข หากเราเขียนตัวเลขผิด เช่น ต้องส่งแตงกวา 100 กิโลกรัม แต่เราเขียนเป็น 10 กิโลกรัม มันจะทำให้ร้านเสียหายได้ ส่วนข้อเสียคือร้านนี้มีผู้หญิงน้อยมากๆ ทำให้ในหนึ่งวันของการทำงานเราแทบจะไม่ได้คุยกับใครเลย

งานร้านขายส่งสบายไหม

งานนี้เป็นงานที่สบายมากๆสำหรับเรา เรารู้สึกว่าเป็นการทำงานที่ไม่ยากเลย อาจจะมีจุกจิกเรื่องของการทำบัญชีคร่าวๆนิดหน่อย แต่งานนี้เป็นงานที่เรารู้สึกว่าได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเยอะมากๆ เช่น การทำงานในระบบร้านค้าอย่างเป็นขั้นตอน เราจะข้ามขั้นตอนไม่ได้เลยเพราะจะทำให้งานมั่วและงานล่าช้า และงานนี้ได้เงินดีมากๆด้วย เป็นงานที่เรารู้สึกว่าถ้าตั้งใจทำจะสามารถเก็บเงินก้อนได้อยู่ ถ้าเกิดไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ

ปัจจุบันลาออกแล้ว เนื่องจากเราไม่สะดวกในการเดินทาง

 

🔸เทรดกับโบรกเกอร์ที่ดังที่สุด🔸ฝากถอนไว ลงทุนขั้นต่ำเพียง 30B🔸โปร่งใส🔸 ลงทะเบียนสมัครง่าย🔸รองรับภาษาไทย👇🏼 👇🏼 เพิ่มช่องทางหารายได้👇🏼 👇🏼 

↓คลิกเปิดบัญชีฟรี เทรดได้ทั้งฟอเร็กซ์ Bitcoin เทรดทอง ↓

Let's share this post !
TOC